1. Trang chủ
  2. Câu hỏi thường gặp
  3. Tài sản cố định
  4. Tôi muốn nâng cấp, sửa chữa TSCĐ thì làm thế nào?

Tôi muốn nâng cấp, sửa chữa TSCĐ thì làm thế nào?

1. Tổng quan

Bài viết này hướng dẫn anh/chị cách định khoản và thao tác nhập liệu vào phần mềm khi đơn vị có phát sinh sửa chữa nâng cấp TSCĐ.

2. Các bước thực hiện

Khi đơn vị có tài sản cố định nâng cấp, sửa chữa thì thực hiện theo 1 trong 2 trường hợp dưới đây:

2.1 Trường hợp 1: Sau khi nâng cấp, sửa chữa nhưng không làm thay đổi nguyên giá, thời gian sử dụng của TSCĐ

Anh/chị hạch toán trên phần mềm giống với nghiệp vụ rút dự toán chi thanh toán bình thường:

  • Nếu thanh toán bằng thực chi thì làm theo hướng dẫn tại đây.
  • Nếu thanh toán bằng tạm ứng thì làm theo hướng dẫn tại đây.

2.2 Trường hợp 2: Sau khi nâng cấp, sửa chữa làm tăng nguyên giá, thời gian sử dụng

  • Nếu đơn vị có sử dụng phân hệ TSCĐ trên phần mềm thì thực hiện theo hướng dẫn tại đây
  • Nếu đơn vị sử dụng phần mềm MISA QLTS thì làm theo hướng dẫn tại đây
  • Nếu đơn vị không sử dụng phân hệ TSCĐ trên phần mềm cũng không sử dụng phần mềm MISA QLTS thì làm theo hướng dẫn tại đây
Cập nhật 10/11/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY