Giúp kế toán quản lý các khoản thu nhập, khấu trừ của đơn vị thống nhất, đảm bảo cách tính lương, phụ cấp được chính xác.
Các bước thực hiện:
1. Vào menu Danh mục\Khoản lương.
2. Để thêm mới khoản lương, nhấn Thêm.
3. Khai báo các thông tin sau:
- Nhập Khoản lương, Tên khoản lương, Loại khoản lương.
- Tích chọn Thông tin tính lương.
- Chọn Tính theo: phần mềm sẽ tự động thiết lập Công thức, anh/chị có thể sửa lại nếu muốn.
-
- Hệ số: công thức mặc định là “HS_<<Khoản lương>>*MLTT“.
- Tỷ lệ: công thức mặc định là ”TL_<<Khoản lương>>*Luong/100”.
- Khác: công thức mặc định để trống.
- Thông tin hạch toán: phần mềm đã mặc định sẵn TK Nợ, TK Có, Nguồn, Chương, Khoản. Anh/chị có thể chọn lại các thông tin trên và chọn thêm Tiểu mục (nếu cần).
4. Nhấn Cất.
5. Tại khoản lương cần nhân bản, chọn Nhân bản.
6. Để xem/sửa/xóa/theo dõi/ngừng theo dõi, chọn vào biểu tượng mũi tên, chọn chức năng cần thực hiện.
7. Trường hợp anh/chị cần thực hiện thao tác với nhiều loại cán bộ cùng lúc:
- Tích chọn các loại cán bộ cần thực hiện.
- Nhấn Thực hiện hàng loạt. Chọn Xóa/Theo dõi/Ngừng theo dõi.