1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn anh/chị cách thiết lập ngầm định để phần mềm tự động điền sẵn các thông tin hạch toán như: Nguồn kinh phí, Chương, Loại, Khoản, Nghiệp vụ, Hình thức cấp phát, Loại quỹ… khi lập chứng từ, giúp tiết kiệm thời gian nhập liệu và hạn chế sai sót.
2. Các bước thực hiện
Bước 1: Vào biểu tượng bánh răng⚙ ( góc phải phía trên) Thiết lập\Tùy chọn.

Bước 2: Chọn Thiết lập ngầm định. Nhấn Sửa.

Bước 3: Anh/chị tùy chọn thiết lập các thông tin: Nguồn kinh phí, Chương, Loại, Khoản, Nghiệp vụ, Hình thức cấp phát, Loại quỹ để khi hạch toán trên chứng từ, chương trình tự động lấy sẵn các thông tin đã chọn tại Thiết lập ngầm định để hạn chế thời gian nhập liệu.
Bước 4: Tích chọn Lấy diễn giải:
- Lấy diễn giải chi tiết theo diễn giải chung: tại các màn hình nhập liệu chứng từ (trừ các màn hình có nhập Mã hàng) thì nội dung tại phần diễn giải (hạch toán chi tiết) sẽ lấy theo phần diễn giải (thông tin chung) và có thể sửa lại.
- Lấy diễn giải là tên tiểu mục: tại các màn hình nhập liệu chứng từ nếu có hạch toán đến phần Tiểu mục thì nội dung tại phần diễn giải (hạch toán chi tiết) sẽ lấy theo tên của tiểu mục được hạch toán và có thể sửa lại.
Bước 5: Nhấn Cất.
