Nhấn chuột trái vào dấu + để xem chi tiết
1. Tổng quan
Bài viết này hướng dẫn anh/chị cách định khoản và thao tác nhập liệu vào phần mềm khi đơn vị có phát sinh mua tài sản bằng tiền từ nguồn thu phí, lệ phí được khấu trừ để lại, trong trường hợp đơn vị không sử dụng phân hệ TSCĐ trên phần mềm cũng không dùng phần mềm MISA QLTS để theo dõi tài sản.
2. Định khoản
Nợ TK 211: Tài sản cố định của đơn vị
Có TK 1121
Đồng thời, ghi:
Có TK 012 – Phí được khấu trừ, để lại
3. Các bước thực hiện
Bước 1: Vào Tiền gửi\Chi tiền\Chi tiền gửi.

Bước 2: Khai báo các thông tin trên chứng từ Chi tiền gửi:
- Nhập thông tin Đơn vị trả tiền: Tài khoản, Nội dung TT.
- Nhập thông tin Đơn vị nhận tiền: Đơn vị nhận, Địa chỉ, Tài khoản.
- Nhập thông tin chứng từ: Ngày chứng từ, Ngày hạch toán, Số chứng từ.
- Nhập chi tiết chứng từ: Nguồn Phí, lệ phí để lại; Chương; Khoản; Tiểu mục; Số tiền;
- Chọn Cấp phát Ghi thu – Ghi chi, Nghiệp vụ: Ghi thu – Ghi chi
- Nhấn Cập nhật hạch toán đồng thời: Phần mềm tự động sinh TK Có 012

Bước 3: Nhấn Cất.
Bước 4: In các chứng từ liên quan bằng cách chọn chức năng In trên thanh công cụ.
Lượt xem:
13