Chia sẻ mẫu chứng từ, báo cáo

Giúp kế toán quản lý các mẫu chứng từ, sổ sách, báo cáo của đơn vị trên phần mềm và chia sẻ các mẫu báo cáo, chứng từ tự thiết kế cho đơn vị khác có chung nhu cầu để tiết kiệm thời gian thiết kế.

Các bước thực hiện:

1. Chia sẻ mẫu cho đơn vị khác

– Vào Thiết lập ⚙\Quản lý mẫu.

– Chọn vào tab Mẫu của đơn vị để xem các mẫu báo cáo, sổ sách, chứng từ tại đơn vị.

  • Đối với các mẫu mặc định, anh/chị có thể Xem hoặc Chia sẻ cho đơn vị khác.
  • Đối với các mẫu tự thiết kế, anh/chị có thể Xem, Chia sẻ ngoài đơn vị, Chia sẻ cho người dùng khác, Sửa mẫu hoặc Xóa mẫu.
    • Chia sẻ ngoài đơn vị: Chia sẻ mẫu cho các đơn vị khác.
    • Chia sẻ cho người dùng khác: Chia sẻ mẫu cho các người dùng khác trong cùng dữ liệu đang làm việc.

– Nếu muốn chia sẻ nhiều mẫu báo cáo, chứng từ cùng lúc thì làm như sau:

  • Tích chọn ít nhất 1 mẫu cần chia sẻ.
  • Nhấn Thực hiện hàng loạt, chọn chức năng cần thực hiện.

2. Áp dụng mẫu được chia sẻ

– Vào Tiện ích\Quản lý mẫu.

– Chọn vào tab Mẫu được chia sẻ để xem danh sách các mẫu báo cáo, chứng từ, sổ sách được chia sẻ với đơn vị.

– Chọn chức năng cần thực hiện:

  • Áp dụng riêng tôi: Mẫu sẽ hiển thị tại mục Mẫu của đơn vị và chỉ có với người dùng đang làm việc.
  • Áp dụng cho tất cả người dùng khác: Mẫu sẽ hiển thị tại mục Mẫu của đơn vị và áp dụng với tất cả người dùng khác.
  • Chia sẻ: Tiếp tục chia sẻ mẫu cho các đơn vị khác.

– Nếu muốn áp dụng công thức hay chia sẻ công thức cho nhiều báo cáo cùng lúc thì tích chọn vào các báo cáo đó, nhấn Thực hiện hàng loạt, chọn chức năng cần thực hiện.

Cập nhật 02/06/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY