1. Tổng quan
- Bài viết giúp anh/ chị nắm được cách hạch toán nghiệp vụ nộp trả kinh phí đã rút (tạm ứng hoặc thực chi) vào ngân sách nhà nước. Bài viết tổng hợp các thao tác cơ bản và cung cấp hướng dẫn chi tiết cho từng trường hợp nộp trả cụ thể trên phần mềm.
- Các tình huống thường gặp bao gồm:
-
- Nộp trả tạm ứng/ thực chi do chi sai, chi thừa.
- Nộp trả tạm ứng/ thực chi do chuyển nhầm, thừa hoặc sai thông tin người nhận.
- Nộp trả tạm ứng chưa chi hết.
2. Các bước thao tác (cho từng trường hợp cụ thể)
Tùy thuộc vào nghiệp vụ (Tạm ứng hay Thực chi) và hình thức (Tiền mặt, Tiền gửi hay Chuyển khoản), bạn vui lòng tham khảo các hướng dẫn chi tiết dưới đây:
Nộp trả Tạm ứng:
- Nộp trả tạm ứng chưa chi hết (được sử dụng tiếp)
- Nộp trả tạm ứng đã chi sai, chi thừa bằng tiền mặt (được sử dụng tiếp)
- Nộp trả tạm ứng bằng chuyển khoản do chuyển nhầm, chuyển thừa (được sử dụng tiếp)
Nộp trả Thực chi: