Cho phép đơn vị lập chứng từ bán hàng trước rồi lập hóa đơn sau.
Các bước thực hiện:
Nhấn chuột trái vào dấu + để xem chi tiết
1. Nếu cần lập hóa đơn từ chứng từ bán hàng, anh/chị nhấn Lập nhanh từ chứng từ bán hàng.
2. Chọn chứng từ bán hàng cần lập hóa đơn:
- Chọn khoảng thời gian cần tìm.
- Chọn tên Khách hàng (nếu muốn).
- Nhấn Lấy dữ liệu. Phần mềm sẽ lấy lên các chứng từ bán hàng hay bán tài sản cố định đã ghi sổ và chưa lập kèm hóa đơn.
- Tích chọn ít nhất một chứng từ cần lập hóa đơn.
- Nhấn Chọn.
3. Phần mềm sẽ tự động lập hóa đơn cho các chứng từ vừa chọn.
Lưu ý: Chương trình sẽ cộng các mặt hàng có cùng Mã hàng, Tên hàng hóa, dịch vụ thành 1 dòng chứng từ.
4. Nhấn Cất.
5. Sau khi nhấn Cất, anh/chị có thể phát hành hóa đơn điện tử theo hướng dẫn tại đây
1. Vào phân hệ Bán hàng, chọn hình thức bán hàng. Ví dụ Bán hàng thu tiền ngay bằng tiền mặt.
2. Khai báo các thông tin trên chứng từ:
- Không tích chọn Lập kèm hóa đơn.
- Nhập Thông tin chung: Khách hàng, Địa chỉ, TK ngân hàng, Lý do nộp.
- Tại tab Hàng tiền: chọn Mã hàng, TK Nợ, TK Có, Số lượng, Đơn giá.
- Tại tab Thuế, Giá vốn: chọn Thuế suất (nếu có).
- Tại tab MLNS: nhập Nguồn, Mục, Tiểu mục.
- Tại tab Thống kê: chọn Hoạt động.
- Phần mềm tự động tính: Tổng tiền thanh toán = Tổng tiền hàng + Tổng tiền thuế – Tổng CK, giảm giá.
3. Nhấn Cất.
4. Nếu muốn lập hóa đơn ngay, anh/chị nhấn Tiện ích\Lập hóa đơn.
4. Phần mềm tự động lập hóa đơn dựa vào các thông tin trên chứng từ bán hàng. Nhấn Cất.
5. Sau khi nhấn Cất, trên chứng từ bán hàng tự động cập nhập trạng thái là Đã lập hóa đơn.
Lưu ý: Đối với các hóa đơn có trạng thái Chờ CQT đã cấp mã/CQT đã cấp mã/CQT từ chối cấp mã/Đã phát hành, nếu sửa chứng từ bán hàng thì sẽ không cập nhật lên hóa đơn phát hành. Anh/chị chỉ nên sửa các thông tin không liên quan tới hóa đơn.