1. Tổng quan
Bài viết này hướng dẫn anh/chị cách kiểm tra và xử lý khi in sổ S12-H: Sổ tiền gửi ngân hàng, kho bạc lên sai số liệu.
2. Cách xử lý
Bước 1: Vào menu Báo cáo\Tiền gửi, chọn in sổ S12-H: Sổ tiền gửi ngân hàng, chọn tham số các mục Nguồn, Chương, Khoản là Tổng hợp.

Bước 2: Kiểm tra lần lượt số liệu của từng TK Ngân hàng, Kho bạc
- Số dư đầu kỳ: Nếu đầu kỳ là đầu năm anh/chị làm theo hướng dẫn tại đây. Nếu đầu kỳ không phải đầu năm thì phải kiểm tra lại các kỳ trước đó xem sai từ kỳ nào.
- Phát sinh thu tiền Nợ TK 112 lên số liệu ở cột Gửi vào
- Phát sinh chi tiền Có TK 112 lên số liệu ở cột Rút ra
- Anh/chị kiểm tra lần lượt từng chứng từ, từng tháng đối chiếu với chứng từ thực tế, nếu thiếu chứng từ nào thì kiểm tra đã nhập vào phần mềm chưa, nếu nhập rồi mà không thấy lên báo cáo thì kiểm tra chứng từ đã hạch toán đúng Nợ TK 112 với chứng từ thu, Có TK 112 với chứng từ chi chưa, đã chọn đúng tài khoản ngân hàng thu, chi chưa.
- Nếu thấy chứng từ sai số tiền, anh/chị tích chuột vào số hiệu chứng từ để kiểm tra lại các chứng từ thu chi của đơn vị và sửa lại.
- Nếu thấy thừa chứng từ nào thì tích chuột vào số hiệu chứng đó/ chọn Bỏ ghi để loại bỏ chứng từ ra khỏi báo cáo.

Bước 3: In lại báo cáo để kiểm tra số liệu.