1. Tổng quan
Bài viết này hướng dẫn tính năng tùy chọn “Mỗi hóa đơn sẽ lập 1 chứng từ bán hàng” khi thực hiện lập chứng từ bán hàng cho nhiều hóa đơn cùng lúc trên phần mềm.Việc bổ sung tùy chọn này giúp tiết kiệm thời gian thao tác, đảm bảo tính chính xác khi hạch toán và đáp ứng đa dạng nghiệp vụ bán hàng của từng đơn vị.
– Trước phiên bản R2: Chương trình đáp ứng chức năng Lập chứng từ bán hàng cho nhiều hóa đơn nhưng toàn bộ hóa đơn đã chọn sẽ được gộp lại thành 1 chứng từ bán hàng chung.
– Kể từ phiên bản R2: Tại màn hình Lập chứng từ bán hàng hàng loạt, bổ sung thêm Tùy chọn lập chứng từ bán hàng, kế toán có thể chọn Gộp tất cả hóa đơn là 1 chứng từ bán hàng hoặc Mỗi hóa đơn là 1 chứng từ bán hàng.
2. Cách thực hiện
Bước 1: Tại phân hệ Hóa đơn, tab Hóa đơn, tích chọn các hóa đơn cần lập chứng từ bán hàng.
Bước 2: Nhấn Thực hiện hàng loạt, chọn Lập chứng từ bán hàng.

Bước 3: Tại màn hình lập chứng từ bán hàng
- Chọn loại chứng từ muốn lập: Bán hàng thu tiền ngay, bán hàng chưa thu tiền, chứng từ nghiệp vụ khác
- Tùy chọn lập chứng từ bán hàng là Gộp tất cả hóa đơn là 1 chứng từ bán hàng hoặc Mỗi hóa đơn là 1 chứng từ bán hàng.
Bước 4: Nhấn Lập.

*Xem hướng dẫn phân hệ Hóa đơn tại đây