Biểu hiện
- Khi thanh toán bảo hiểm, phần mềm vẫn khấu trừ 1% Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của cán bộ công chức
- Tuy nhiên, đối với cán bộ là công chức sẽ không cần phải đóng Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN)
Giải pháp
Bước 1: Thiết lập tỷ lệ đóng bảo hiểm của cán bộ công chứcPhần mềm đã thiết lập sẵn tỷ lệ đóng bảo hiểm của từng nhóm cán bộ, bạn có thể kiểm tra như sau:
Bước 2: Hạch toán lương, bảo hiểm cho từng nhóm đối tượng
=> Hệ thống sẽ căn cứ theo Nhóm cán bộ và tỷ lệ đóng bảo hiểm từng nhóm cán bộ để chia thành nhiều dòng hạch toán tương ứng trên chứng từ Chuyển khoản thanh toán bảo hiểm.
Ví dụ: Đơn vị có cả cán bộ là công chức và viên chức thì nhóm cán bộ sẽ tách ra dòng công chức và viên chức riêng của bảo hiểm khấu trừ vào lương
|
Lượt xem:
180
Cập nhật 23/07/2025
Bài viết liên quan
- Làm thế nào khi chứng từ được sinh từ giấy rút dự toán chọn nhầm hình thức?
- Làm thế nào khi cất chứng từ báo thiếu nhiệm vụ?
- Làm thế nào để thanh toán 1 phần tạm ứng chuyển khoản?
- Khi nộp chứng từ lên DVC thì báo lỗi ký tự đặc biệt
- Tôi muốn sửa chứng từ chuyển khoản kho bạc thì vào đâu?
- Làm thế nào khi bảng kê thanh toán báo chứng từ gốc đã bị xóa?
Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY