1. Trang chủ
  2. Câu hỏi thường gặp
  3. Kho bạc
  4. Làm thế nào để thanh toán bảo hiểm cho đối tượng không đóng bảo hiểm thất nghiệp thì làm thế nào?

Làm thế nào để thanh toán bảo hiểm cho đối tượng không đóng bảo hiểm thất nghiệp thì làm thế nào?

Biểu hiện

  • Khi thanh toán bảo hiểm, phần mềm vẫn khấu trừ 1% Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của cán bộ công chức
  • Tuy nhiên, đối với cán bộ là công chức sẽ không cần phải đóng Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN)

Giải pháp

Bước 1: Thiết lập tỷ lệ đóng bảo hiểm của cán bộ công chức

Phần mềm đã thiết lập sẵn tỷ lệ đóng bảo hiểm của từng nhóm cán bộ, bạn có thể kiểm tra như sau:

  • Vào Danh mục\Quy định lương, thuế, bảo hiểm.

  • Tại phần Các khoản đóng góp NLĐ đóng, anh/chị chọn vào tên từng đối tượng: Cán bộ, công chức; Viên chức; LĐHĐ và nhập tỷ lệ đóng cho từng khoản BHXH, BHYT, BHTN, KPCĐ tương ứng.
  • Cán bộ, công chức:

  • Sau khi cập nhật xong thì nhấn Cất.

Bước 2: Hạch toán lương, bảo hiểm cho từng nhóm đối tượng

  • Vào phần Bánh răng ⚙\Thiết lập\Tùy chọn.

  • Tại phần Nghiệp vụ kho bạc, bỏ tích chọn tại ô Rút dự toán chuyển khoản lương, bảo hiểm chi tiết đến từng khoản khấu trừ lương

=> Hệ thống sẽ căn cứ theo Nhóm cán bộ và tỷ lệ đóng bảo hiểm từng nhóm cán bộ để chia thành nhiều dòng hạch toán tương ứng trên chứng từ Chuyển khoản thanh toán bảo hiểm.

  • Thực hiện lập chứng từ Rút dự toán chuyển khoản lương, bảo hiểm, lưu ý chọn Nhóm cán bộ tương ứng cho từng dòng hạch toán.

Ví dụ: Đơn vị có cả cán bộ là công chức và viên chức thì nhóm cán bộ sẽ tách ra dòng công chức và viên chức riêng của bảo hiểm khấu trừ vào lương

  • Nhấn Cất. Tích chọn Sinh chứng từ Chuyển khoản thanh toán bảo hiểm rồi nhấn Có.

  • Hệ thống sinh chứng từ Chuyển khoản thanh toán bảo hiểm theo tỷ lệ đóng cho nhóm CB/Công chức như sau:

Cập nhật 23/07/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY