1. Trang chủ
  2. Câu hỏi thường gặp
  3. Tài sản cố định - Kết nối QLTS
  4. Ghi sổ chứng từ ghi tăng từ QLTS báo lỗi thiếu Tài khoản ngân hàng, kho bạc thì làm như thế nào?

Ghi sổ chứng từ ghi tăng từ QLTS báo lỗi thiếu Tài khoản ngân hàng, kho bạc thì làm như thế nào?

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn cách xử lý khi lấy số liệu ghi tăng tài sản từ QLTS sang Mimosa Online, cất phần mềm báo “Lỗi khi ghi chứng từ vào sổ cái: thiếu thiếu Tài khoản ngân hàng, kho bạc. Ghi sổ không thành công“. Giải pháp giúp chứng từ ghi sổ thành công và dữ liệu tài sản được cập nhật đầy đủ trên hệ thống.

2. Cách xử lý

Trường hợp 1: Nếu mua sắm TSCĐ thanh toán bằng tiền gửi ngân hàng, kho bạc

Bước 1: Trên kết quả thực hiện lấy chứng từ ghi tăng từ QLTS, bạn tích chuột vào chứng từ đang báo ghi sổ không thành công.

Bước 2: Trên chứng từ ghi tăng từ QLTS, tích chuột vào phần Sửa.

Bước 3: Chọn Tài khoản NH, KB trên giao diện chứng từ, rồi nhấn Cất.

Trường hợp 2: Mua sắm TSCĐ không thanh toán bằng tiền gửi ngân hàng, kho bạc

Nếu anh/chị mua sắm TSCĐ không thanh toán bằng tiền gửi ngân hàng hoặc kho bạc, thì sửa lại nghiệp vụ hạch toán trên chứng từ, có thể tham khảo nghiệp vụ mua TSCĐ theo hướng dẫn tại đây

Cập nhật 10/11/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY