1. Mục đích
Khi nhận được quyết định giao dự toán đầu năm/bổ sung cho nhiều chương, kế toán có thể ghi nhận số dự toán cho nhiều chương trên cùng 1 chứng từ để làm việc nhanh hơn.
2. Chi tiết thay đổi
Đầu năm hoặc trong năm, đơn vị UBND xã/phường nhận được các quyết định phân bổ dự toán chi ngân sách xã/phường trong năm theo Nghị quyết của HĐND xã/phường. Kế toán xã phải thực hiện nhập dự toán đầu năm hoặc giao bổ sung trong năm theo Kinh phí tự chủ/không tự chủ, Chương, Loại, Khoản.
– Trước phiên bản R12: Kế toán chỉ có thể lập chứng từ nhận dự toán cho 1 chương, nếu muốn nhập chương khác thì phải lập thành chứng từ khác. Do trên quyết định phân bổ dự toán chi của đơn vị có rất nhiều Chương, Loại, Khoản nên việc nhập từng chương cho 1 chứng từ trên phần mềm mất nhiều thời gian.
– Kể từ phiên bản R12: Phần mềm bổ sung cột Chương tại mục Hạch toán trên chứng từ Nhận dự toán đầu năm, Nhận dự toán bổ sung, Hủy dự toán.
>>> Xem hướng dẫn Nhận dự toán tại đây