1. Tổng quan
Bài viết nhằm hướng dẫn anh/chị kiểm tra, bảo trì dữ liệu để đảm bảo toàn bộ chứng từ được ghi sổ, số liệu chính xác trên sổ sách, báo cáo.
2. Hướng dẫn thực hiện trên phần mềm
Bước 1: Trước khi thực hiện bảo trì, anh/chị cần sao lưu dữ liệu theo hướng dẫn tại đây
Bước 2: Vào Cài đặt chung\Bảo trì dữ liệu.

Bước 3: Chọn Khoảng thời gian bắt đầu bảo trì, thường là theo kỳ năm hạch toán.
Bước 4: Nếu muốn giữ nguyên các chứng từ chưa ghi sổ không lên báo cáo thì KHÔNG tích Ghi sổ các chứng từ chưa ghi sổ.

Bước 5: Nhấn Thực hiện.

Bước 6: Sau khi bảo trì dữ liệu xong, hệ thống sẽ thông báo Đã hoàn thành tại mục quả chuông. Trường hợp có chứng từ chưa ghi sổ thành công thì anh/chị xem được Kết quả thực hiện bảo trì dữ liệu như sau:

Lưu ý: Thời gian thực hiện chức năng này phụ thuộc vào độ lớn của dữ liệu, nên có thể mất nhiều thời gian nếu dữ liệu nhiều. Để tiết kiệm thời gian có thể chọn khoảng thời gian bảo trì phù hợp với yêu cầu quản lý.