1. Biểu hiện
Khi đơn vị lấy số liệu ghi tăng tài sản từ QLTS sang Mimosa Online thì khi cất phần mềm báo “Lỗi khi ghi chứng từ vào sổ cái: thiếu thiếu Tài khoản ngân hàng, kho bạc. Ghi sổ không thành công“.
2. Giải pháp
Trường hợp 1: Nếu TSCĐ bạn mua thanh toán bằng tiền gửi ngân hàng, kho bạc thì trên chứng từ chọn Tài khoản NH, KB.
- Trên kết quả thực hiện lấy chứng từ ghi tăng từ QLTS, bạn tích chuột vào chứng từ đang báo ghi sổ không thành công.
- Trên chứng từ ghi tăng từ QLTS, tích chuột vào phần Sửa.
- Chọn Tài khoản NH, KB trên giao diện chứng từ, rồi nhấn Cất.