- Bước 1: Kiểm kê đối chiếu thực tế
- Bước 2: Kiểm tra chứng từ, sổ sách
- Bước 3: Lập báo cáo
- Bước 4: Nộp báo cáo
Thực hiện kiểm kê số liệu thực tế và đối chiếu với sổ sách, xử lý chênh lệch (nếu có) để đảm bảo số liệu kế toán khớp với thực tế và tuân thủ đúng Thông tư, Nghị định.
Kiểm tra các dấu hiệu sai sót có thể xảy ra trong quá trình nhập liệu và đối chiếu các sổ sách với nhau nhằm đảm bảo tính đúng đắn của dữ liệu.
Hướng dẫn tổng quan các nghiệp vụ cần kiểm tra
- Kiểm tra chứng từ chưa ghi sổ
- Kiểm tra tiền mặt, tiền gửi
- Kiểm tra kho
- Kiểm tra tài sản cố định
- Kiểm tra chứng từ chưa thanh toán tạm ứng
- Kiểm tra hạch toán chính và hạch toán ngoại bảng
- Kiểm tra số dư tài khoản lương và các khoản trích theo lương
- Kiểm tra các nghiệp vụ bất thường
- Kiểm tra bảng cân đối phát sinh tài khoản
- Kiểm tra báo cáo tài chính
- Kiểm tra báo cáo quyết toán
Đơn vị lập được các báo cáo tài chính và báo cáo quyết toán để nộp cho cấp trên.
Đơn vị in và nộp được các báo cáo lên cấp trên trên phần mềm MISA Mimosa Online.