1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn thiết lập công thức cho khoản khấu trừ không thường xuyên, thu nhập không thường xuyên để thuận tiện khi lập bảng lương.
– Trước phiên bản R13: Kế toán chưa thể thiết lập công thức cho khoản khấu trừ không thường xuyên mà phải tự tính số tiền khấu trừ không thường xuyên, số tiền thực lĩnh của cán bộ sau khi trừ khoản khấu trừ không thường xuyên trên excel.
– Kể từ phiên bản R13: Tại danh mục Lương cán bộ\Khoản lương: Nếu chọn Loại khoản lương là Khấu trừ không thường xuyên hoặc Thu nhập không thường xuyên, phần mềm mặc định Tính theo là Khác và kế toán có thể tự thiết lập Công thức.
2. Các bước thực hiện
Bước 1: Vào Danh mục\Khoản lương
Bước 2: Nhấn Thêm khoản lương mới. Khai báo các thông tin:
- Khoản lương, tên khoản lương (bắt buộc)
- Loại khoản lương: Nhấn vào dấu mũi tên ⏷, chọn Khấu trừ không thường xuyên, phần mềm mặc định Tính theo là Khác và kế toán có thể tự thiết lập Công thức.

Bước 3: Lập bảng Khấu trừ không thường xuyên\Thu nhập không thường xuyên: Sau khi chọn cán bộ, hệ thống tự động tính số tiền khoản khấu trừ không thường xuyên cho từng cán bộ theo công thức đã thiết lập tại danh mục Khoản lương.