1. Tổng quan
Bài viết này hướng dẫn anh/chị cách định khoản và thao tác nhập liệu trên phần mềm khi đơn vị có phát sinh nhận bàn giao tài sản từ mua sắm tập trung, trong trường hợp đơn vị không sử dụng phân hệ TSCĐ trên phần mềm, và cũng không sử dụng phần mềm MISA QLTS để theo dõi tài sản.
2. Định khoản
- Mua sắm tập trung là một phương thức mua sắm trong lĩnh vực quản lý, tài chính công, theo đó việc mua sắm hàng hóa, dịch vụ, tài sản được tập trung về một đầu mối (thường là cơ quan chuyên trách hoặc đơn vị mua sắm tập trung) để tổ chức lựa chọn nhà thầu, ký hợp đồng khung, sau đó các cơ quan, đơn vị có nhu cầu sẽ thực hiện mua sắm dựa trên hợp đồng đó
- Đơn vị được nhận bàn giao tài sản từ đơn vị mua sắm tập trung, căn cứ hồ sơ tài liệu có liên quan và biên bản bàn giao, ghi:
Nợ TK 211 – Tài sản cố định của đơn vị
Có các TK 511, 514, 518,…
3. Các bước thực hiện
Bước 1: Vào Tổng hợp, chọn Chứng từ nghiệp vụ khác/Chứng từ nghiệp vụ khác

Bước 2: Khai báo các thông tin trên chứng từ Nghiệp vụ khác
- Nhập thông tin diễn giải
- Nhập thông tin chứng từ: Ngày chứng từ, Ngày hạch toán, Số chứng từ.
- Nhập chi tiết chứng từ: Nguồn, Chương, Khoản, Tiểu mục, Số tiền, Cấp phát, Nghiệp vụ.

Bước 3: Nhấn Cất.
Lượt xem:
23