1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn tính năng chia sẻ mẫu báo cáo, chứng từ đã sửa trên phần mềm, giúp kế toán dễ dàng chia sẻ mẫu cho người dùng khác hoặc đơn vị khác, từ đó nâng cao tính linh hoạt và đồng nhất trong quản lý, tiết kiệm thời gian thiết kế.
2. Các bước thực hiện
Kể từ phiên bản R6: Phần mềm đã bổ sung tính năng “Chia sẻ mẫu”, giúp người dùng dễ dàng:
- Chia sẻ mẫu đã sửa cho người dùng khác trong cùng đơn vị.
- Chia sẻ mẫu ra ngoài đơn vị để các đơn vị khác cùng sử dụng.
Cụ thể như sau:
2.1 Với đơn vị chia sẻ mẫu
Bước 1: Vào Bánh răng ⚙\Tiện ích\Quản lý mẫu.
Bước 2: Chọn tab Mẫu của đơn vị và nhấn vào dấu mũi tên ⏷ bên cạnh chữ Xem trên dòng mẫu cần chia sẻ để sử dụng 1 trong 2 tính năng sau:
-
Chia sẻ ngoài đơn vị: Chia sẻ mẫu đã sửa cho đơn vị khác (ngoài dữ liệu hiện tại).
(Phần mềm đã đổi tên chức năng “Chia sẻ” cũ thành “Chia sẻ ngoài đơn vị” để thể hiện rõ phạm vi chia sẻ) -
Chia sẻ cho người dùng khác: Dùng khi muốn chia sẻ mẫu cho các người dùng khác trong cùng đơn vị, cùng dữ liệu kế toán.
(Giúp tất cả kế toán trong đơn vị sử dụng chung một mẫu mà không cần tự thiết kế lại)

2.2 Với đơn vị nhận mẫu chia sẻ
Bước 1: Vào Bánh răng ⚙\Tiện ích\Quản lý mẫu.
Bước 2: Chọn tab Mẫu được chia sẻ và nhấn vào dấu mũi tên ⏷ bên cạnh chữ Xem trên dòng mẫu cần áp dụng để sử dụng 1 trong 2 tính năng sau:
-
Áp dụng riêng tôi: Mẫu được thêm vào “Mẫu của đơn vị” và chỉ hiển thị với người dùng hiện tại.
(Dùng khi bạn muốn thử nghiệm hoặc chỉ cần sử dụng mẫu đó cho cá nhân mình.) -
Áp dụng cho tất cả người dùng: Mẫu được thêm vào “Mẫu của đơn vị” và hiển thị cho tất cả người dùng khác trong cùng đơn vị.
(Dùng khi mẫu đã được kiểm tra và muốn áp dụng thống nhất cho toàn bộ kế toán viên trong đơn vị.)

>>> Xem chi tiết tính năng Quản lý mẫu tại đây