Tổng hợp thu nhập không thường xuyên

Xem phim hướng dẫn:

Nhấn chuột trái vào dấu + để xem chi tiết

I. Mô tả nghiệp vụ
  • Các khoản lương mà cán bộ không thường xuyên được hưởng hàng tháng như thưởng tết, thưởng 30/4, … -> các khoản này là khoản thu nhập không thường xuyên.
  • Khi cán bộ được hưởng các khoản này thì kế toán thực hiện khai báo thu nhập không thường xuyên của từng cán bộ vào bảng thu nhập không thường xuyên để làm căn cứ tính lương và tính thuế thu nhập cá nhân.
II. Các bước thực hiện

Cách 1: Tự tổng hợp thu nhập không thường xuyên

1. Vào phân hệ Tiền lương, chọn Thu nhập không thường xuyên.

Hoặc vào tab Thu nhập không thường xuyên, nhấn Thêm.

2. Chọn Tháng và nhập Tên bảng thu nhập.

3. Nhấn Chọn cán bộ.

  • Chọn Loại cán bộ, Phòng ban, Chức danh, sau đó nhấn Lấy dữ liệu.
  • Tích chọn cán bộ cần tổng hợp thu nhập không thường xuyên.
  • Nhấn Chọn.

4. Chọn Khoản thu nhập cần lập bảng tổng hợp thu nhập không thường xuyên.

5. Nhập số liệu thu nhập không thường xuyên chi tiết theo từng cán bộ.

6. Nhấn Cất.

Cách 2: Nhập khẩu số liệu thu nhập không thường xuyên từ file excel

1. Vào nghiệp vụ Tiền lương, chọn Thu nhập không thường xuyên.

2. Chọn Tháng và nhập Tên bảng thu nhập.

3. Chọn Khoản thu nhập cần lập bảng tổng hợp thu nhập không thường xuyên.

4. Nhấn Nhập khẩu.

Tham khảo các bước nhập khẩu tương tự tại đây

Cập nhật 21/04/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY