Giúp đơn vị lập được báo cáo tài chính theo từng kỳ và kiểm soát được số liệu báo cáo đã lập.
Các bước thực hiện:
1. Vào phân hệ Tổng hợp, chọn Lập báo cáo\Lập báo cáo tài chính.
2. Khai báo các tham số báo cáo:
– Chọn Kỳ báo cáo và Chương.
– Tích chọn các báo cáo tài chính cần lập:
- B01/BCTC: Báo cáo tình hình tài chính
- B02/BCTC: Báo cáo kết quả hoạt động
- B03/BCTC: Báo cáo lưu chuyển tiền tệ
- B04/BCTC: Thuyết minh báo cáo tài chính
- B05/BCTC: Báo cáo về những thay đổi trong tài sản thuần
*LƯU Ý: Trường hợp cần lập báo cáo tài chính tổng hợp các chương thì chọn Kỳ báo cáo là Cả năm, Chương là Tổng hợp.
– Chỉnh sửa lại các Thông tin chân chữ ký như tên Thủ trưởng đơn vị, Kế toán trưởng, Người lập biểu và Ngày lập (nếu muốn).
– Nhấn Đồng ý.
3. Chương trình sẽ tự động lập các báo cáo tài chính từ số liệu trên phần mềm. Để xem báo cáo nào thì chọn vào tên của báo cáo đó.
4. Nhấn Cất.
5. Nếu muốn hệ thống tự động kiểm tra, đối chiếu số liệu giữa các báo cáo sổ sách với nhau thì nhấn Kiểm tra báo cáo.
- Nếu không phát hiện sai lệch thì hệ thống sẽ hiển thị thông báo sau:
- Nếu có một số chỉ tiêu không đúng thì anh/chị nhấn vào Xem chi tiết để xem cụ thể kết quả kiểm tra.
- Chọn vào tên báo cáo tài chính có đánh dấu đỏ để xem cụ thể các sai lệch. Thao tác xử lý cụ thể xem tại đây
6. Để nộp báo cáo sau khi lập, nhấn Tiện ích và chọn chức năng cần thực hiện.
7. Để in báo cáo tài chính nào thì chọn vào chức năng In tại báo cáo đó.
8. Ngoài ra có thể in báo cáo tình hình tài chính bằng cách:
– Chọn menu Báo cáo\Báo cáo tài chính.
– Kích đúp chuột vào báo cáo cần in. Ví dụ: B01/BCTC: Báo cáo tình hình tài chính.
– Khai báo các tham số báo cáo:
- Chọn Kỳ báo cáo, Chương.
- Tích chọn Lấy dữ liệu từ báo cáo tài chính đã lập, hoặc nếu không tích chọn thì phần mềm sẽ in theo công thức đã được thiết lập sẵn.
- Nhấn Xem báo cáo.