1. Trang chủ
  2. Câu hỏi thường gặp
  3. Tiền lương
  4. Làm thế nào để trên bảng lương có số tiền Thuế thu nhập cá nhân bị khấu trừ của cán bộ, nhân viên?

Làm thế nào để trên bảng lương có số tiền Thuế thu nhập cá nhân bị khấu trừ của cán bộ, nhân viên?

1. Tổng quan

Bài viết này hướng dẫn anh/chị cách xử lý khi xem bảng lương không thấy hiện thuế TNCN.

2. Cách xử lý

2.1 Nguyên nhân

Tại thời điểm lập bảng lương sẽ chưa tính được tiền thuế TNCN, sau khi lập bảng lương xong, anh/chị cần thực hiện tính thuế TNCN rồi cập nhật vào bảng lương để lên thuế TNCN trên bảng lương.

2.2 Giải pháp

Để biết được số tiền thuế TNCN của cán bộ, nhân viên là bao nhiêu đơn vị làm theo các bước sau:

Bước 1: Lập bảng lương

Sau khi lập xong bảng lương, đơn vị nhấn Cất.

Bước 2: Tính thuế TNCN & cập nhật vào Bảng lương

1. Đơn vị vào Tiền lương/Tính thuế TNCN (Thu nhập cá nhân).

2. Chọn Kỳ tính thuế và nhấn Đồng ý.

3. Trên bảng tính Thuế TNCN đơn vị kiểm tra lại xem số thuế cán bộ phải nộp đã chính xác chưa & nhấn Cất.

4. Nhấn Cập nhật vào bảng lương để lên số liệu trên Bảng lương đã lập trước đó.

5. Chương trình báo Cập nhật vào bảng lương thành công.

6. Mở bảng lương lên kiểm tra lại cột Tiền thuế TNCN. Lúc này bảng lương sẽ hiển thị lên cột Thuế TNCN và hiển thị số liệu tiền thuế phải nộp đúng bằng với Bảng tính thuế TNCN.

Cập nhật 29/10/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY