Nhấn dấu + để xem chi tiết
1. Tổng quan
Bài viết nhằm hướng dẫn sử dụng phân hệ Lương trên phần mềm từ các bước thiết lập ban đầu, khai báo thông tin, tính lương, hạch toán chi phí, trả lương, đến các nghiệp vụ liên quan như nộp thuế TNCN, bảo hiểm, kinh phí công đoàn. Việc này đảm bảo quản lý tiền lương minh bạch, chính xác, tuân thủ quy định và thuận tiện cho công tác kế toán, tài chính tại đơn vị.
Nội dung bài viết bao gồm: Hướng dẫn hiển thị phân hệ Lương, khai báo các danh mục liên quan và hướng dẫn sử dụng phân hệ Lương trên phần mềm Mimosa Online.
2. Các bước thực hiện
2.1 Hiển thị phân hệ Tiền LươngBước 1: Vào Bánh răng ⚙️(góc phải phía trên)\Thiết lập\ Tùy chọn.
Bước 2: Vào mục Nghiệp vụ\Nghiệp vụ chung, nhấn Sửa ✎ Bước 3: Tích chọn ô Tiền lương/Nhấn Cất.
2.2 Khai báo thông tin ban đầuVào Danh mục, chọn lần lượt các danh mục sau để tiến hành khai báo: 2.3 Tính lươngVào phân hệ Tiền lương ở ngoài Bàn làm việc: Bước 1: Lập các bảng phát sinh (nếu có) như:
Bước 2: Lập bảng lương
Lưu ý: Nếu muốn phân bổ số tiền lương theo từng nguồn (VD: Nguồn NS Huyện tự chủ, Nguồn học phí…), trên Bảng lương, bạn tích nút Phân bổ nguồn. Bước 3: Hạch toán chi phí lương
Phần mềm sẽ tự động sinh tất cả các bút toán hạch toán chi phí lương, chi phí bảo hiểm, kinh phí công đoàn, thuế TNCN. Bước 4: Trả lương
Bước 5: Tính & nộp thuế TNCN
Bước 6: Nộp bảo hiểm, KPCĐ
Lưu ý các khái niệm:
|

