1. Tổng quan
Bài viết này hướng dẫn in Giấy nộp trả kinh phí (mẫu C2-05a/NS) trên phần mềm, giúp hạch toán đúng nghiệp vụ và tài khoản, đồng thời đảm bảo chứng từ in ra hợp lệ khi nộp trả kinh phí tại kho bạc.
2. Các bước thực hiện
Bước 1: Vào phân hệ Tiền mặt\Phiếu chi nộp tiền vào NH, KB hoặc Tiền gửi\Chi tiền gửi

Bước 2 : Ở giao diện phiếu chi nộp tiền vào NH,KB hoặc chi tiền gửi, khai báo các thông tin và hạch toán chi tiết như sau:
- Nếu nộp lại là tiền thực chi chưa chi hết:
Nợ TK 511/Có TK 111, 112: số tiền ghi dương (Nếu là nguồn không giao tự chủ)
Nợ TK 1351/Có TK 111, 112: Số tiền ghi dương (Nếu là nguồn giao tự chủ)
Lưu ý: Nếu số tiền nộp trả đơn vị được rút về sử dụng tiếp sau này thì chọn nghiệp vụ là Nộp phục hồi thực chi, nếu số tiền nộp trả đơn vị không được rút về sử dụng nữa thì chọn nghiệp vụ là Nộp trả thực chi.
- Nếu nộp lại là tiền tạm ứng chưa chi hết thì hạch toán:
Nợ TK 1351/Có TK 111,112: số tiền ghi dương
Lưu ý: Nếu số tiền nộp trả đơn vị được rút về sử dụng tiếp sau này thì chọn nghiệp vụ là Nộp phục hồi tạm ứng, nếu số tiền nộp trả đơn vị không được rút về sử dụng nữa thì chọn nghiệp vụ là Nộp trả tạm ứng.
- Sau đó bấm Cập nhật hạch toán đồng thời sẽ hạch toán:
Có TK 008211, 008212: số tiền ghi âm (Nếu là nguồn không giao tự chủ)
Có TK 008221, 008222: số tiền ghi âm (Nếu là nguồn giao tự chủ)

Bước 3: In Giấy nộp trả kinh phí (C2-05a/NS)
- Trên giao diện chứng từ vừa nhập chi tiết ở bước 2, chọn In\Giấy nộp trả kinh phí (C2-05a/NS).

- Sau đó sẽ in ra được Giấy nộp trả kinh phí (C2-05a/NS).
