1. Trang chủ
  2. Câu hỏi thường gặp
  3. Tiền mặt
  4. Làm thế nào để hạch toán nghiệp vụ nộp trả, nộp phục hồi kinh phí cho kho bạc?

Làm thế nào để hạch toán nghiệp vụ nộp trả, nộp phục hồi kinh phí cho kho bạc?

1. Tổng quan

Bài viết nhằm hướng dẫn quy trình hạch toán các nghiệp vụ nộp trả và nộp phục hồi kinh phí cho kho bạc trên phần mềm MIMOSA ONLINE. Việc này đảm bảo đơn vị thực hiện đúng quy định về việc hoàn trả kinh phí với kho bạc, đồng thời phân biệt rõ giữa trường hợp kinh phí không được sử dụng tiếp (nộp trả) và kinh phí được phục hồi để tiếp tục sử dụng (nộp phục hồi).

2. Hướng dẫn trên phần mềm

Anh/chị kiểm tra nghiệp vụ của đơn vị thuộc trường hợp nào dưới đây: 

Trường hợp 1: Nộp trả được sử dụng tiếp

  • Nộp trả được sử dụng tiếp: Là trường hợp đơn vị nộp lại tiền vào Kho bạc nhưng vẫn có thể sử dụng lại số kinh phí đó

Ví dụ: chuyển khoản nhầm tới đơn vị thụ hưởng phải thu hồi lại, chi sai chi thừa cần thu hồi lại để chi tiếp,…

  • Anh/chị xem hướng dẫn chi tiết nghiệp vụ Nộp phục hồi (được sử dụng tiếp) tại đây

Trường hợp 2: Nộp trả không được sử dụng tiếp

  • Nộp trả không được sử dụng tiếp: Là trường hợp đơn vị hoàn trả lại ngân sách phần kinh phí đã rút nhưng không sử dụng hết hoặc bị thu hồi
  • Anh/chị xem hướng dẫn chi tiết nghiệp vụ Nộp trả (không được sử dụng tiếp) tại đây
Cập nhật 03/11/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY