1. Trang chủ
  2. Câu hỏi thường gặp
  3. Danh mục
  4. Khi xóa danh mục: Cán bộ; Khách hàng; Nhà cung cấp; Vật tư…phần mềm báo “…đã có phát sinh, không thể xóa được” thì làm thế nào?

Khi xóa danh mục: Cán bộ; Khách hàng; Nhà cung cấp; Vật tư…phần mềm báo “…đã có phát sinh, không thể xóa được” thì làm thế nào?

Biểu hiện

Khi xóa danh mục: Cán bộ, Khách hàng, Nhà cung cấp, Vật tư…phần mềm báo “…đã có phát sinh dữ liệu. Bạn phải xóa các phát sinh liên quan trước khi xóa…”.

Giải pháp

Trường hợp 1: Không muốn hiển thị khi chọn trên chứng từ và không muốn xóa các chứng từ đã phát sinh

  • Vào Danh mục\Cán bộ (Hoặc Khách hàng, nhà cung cấp, VTHH…)
  • Nhấn vào dấu mũi tên Nhân bản tại cán bộ đó, chọn Ngừng theo dõi.


Trường hợp 2: Muốn xóa trong danh mục

Trường hợp danh mục cần xóa đã phát sinh dữ liệu, phần mềm sẽ hiển thị cảnh báo:

  • Để xem các phát sinh liên quan, chọn Xem phát sinh.
  • Chương trình đã liệt kê các phát sinh liên quan của tài khoản cần xóa. Để xóa được tài khoản, anh/chị cần phải xóa tất cả các phát sinh của tài khoản này.
  • Để xem chi tiết phát sinh, nhấn vào đường link (màu xanh).

  • Nhấn vào Số chứng từ để xem chứng từ chi tiết.

  • Để thay đổi lại thông tin trên chứng từ, Nhấn Sửa (hoặc Bỏ ghi\Sửa)

  • Sửa lại thông tin đang chọn nhầm, ví dụ Người lĩnh tiền, hoặc Tài khoản
  • Nhấn Cất

  • Thực hiện chỉnh sửa tương tự cho các chứng từ còn lại.
  • Sau khi sửa hết các phát sinh liên quan, bạn có thể thực hiện xóa danh mục bình thường.

 

Cập nhật 07/11/2024

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY