1. Trang chủ
  2. Câu hỏi thường gặp
  3. Kho bạc
  4. Tôi muốn khi làm giấy rút chuyển khoản bảo hiểm, chương trình không tự động hạch toán tách các khoản bảo hiểm khấu trừ vào lương thì làm thế nào?

Tôi muốn khi làm giấy rút chuyển khoản bảo hiểm, chương trình không tự động hạch toán tách các khoản bảo hiểm khấu trừ vào lương thì làm thế nào?

1. Tổng quan

  • Khi nhập giấy rút dự toán chuyển khoản bảo hiểm đã tách chi tiết đến từng khoản khấu trừ BHXH, BHYT, BHTN

  • Tuy nhiên, khi sinh chứng từ chuyển khoản bảo hiểm vẫn tự động hạch toán tách thành các khoản bảo hiểm khấu trừ vào lương thêm 1 lần nữa

2. Các bước thực hiện

2.1 Nguyên nhân

Phần mềm được thiết lập mặc định khi lập giấy rút dự toán chuyển khoản bảo hiểm, những dòng có tiểu mục lương và phụ cấp như 6001, 6003, 6049, 6051… thì khi sinh chứng từ hạch toán bảo hiểm sẽ tự động tách các khoản bảo hiểm khấu trừ vào lương theo tỷ lệ được quy định tại đây

2.2 Giải pháp

Bước 1: Vào bánh răng ⚙\Thiết lập\Tùy chọn

Bước 2: Chọn tới phần Nghiệp vụ kho bạc, nhấn Sửa, tại mục Rút dự toán tích vào ô Rút dự toán chuyển khoản lương, bảo hiểm chi tiết đến từng khoản khấu trừ lương, sau đó nhấn Cất.

Bước 3: Bạn mở lại giấy rút dự toán chuyển khoản lương, bảo hiểm và sinh lại Chứng từ chuyển khoản thanh toán bảo hiểm, bạn bổ sung tài khoản Nợ tương ứng với từng khoản chi bảo hiểm 

Bước 4: Bạn tích cập nhật đồng thời và nhấn Cất

Cập nhật 24/10/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY