Lập bảng kê mua vào

Giúp đơn vị lập và in được bảng kê hàng hoá dịch vụ mua vào để nộp cho cơ quan thuế.

Các bước thực hiện:

1. Vào nghiệp vụ Thuế\Tờ khai thuế.

2. Nhấn Thêm.

3. Khai báo thông tin:

  • Tích chọn Tờ khai lần đầu. 
  • Chọn Kỳ lập tờ khai.
  • Chọn Danh mục ngành nghề, CQT cấp Cục, CQT nơi nộp.
  • Tích chọn Bảng kê hóa đơn, chứng từ hàng hóa, dịch vụ mua vào.
  • Nhấn Đồng ý.

4. Phần mềm tự động lấy lên các chứng từ, hoá đơn mua vào trong kỳ:

  • Nhấn vào Số hóa đơn (màu xanh) để xem cụ thể chứng từ.

  • Nếu cần bổ sung thêm chứng từ vào bảng kê thì nhấn Chọn chứng từ.
  • Nếu tích chọn Kể cả hóa đơn thường, hệ thống sẽ lấy cả các chứng từ mà trên tab Thuế có thông tin Loại hóa đơn là Hóa đơn GTGT Hóa đơn thông thường.

5. Nếu cần xem các chứng từ không lên bảng kê do thiếu các thông tin: Số hóa đơn, Ngày hóa đơn, % thuế GTGT thì nhấn Bấm vào đây để xem chi tiết.

  • Nhấn vào Số chứng từ (màu xanh) để bổ sung các thông tin còn thiếu cho chứng từ cần lấy lên bảng kê.
  • Để tải danh sách chứng từ không hợp lệ về máy thì nhấn Xuất khẩu excel.

6. Nếu cần bổ sung thêm phụ lục chưa có trong tờ khai hiện thời thì nhấn Tiện ích\Thêm phụ lục.

  • Tích chọn vào phụ lục cần thêm. Ví dụ: Bảng kê hóa đơn, chứng từ hàng hóa, dịch vụ bán ra.
  • Nhấn Đồng ý.

7. Nhấn Cất.

Lưu ý: Trên các chứng từ mua hàng hoặc phiếu chi/chi tiền gửi, đơn vị phải chọn nhóm hàng hoá dịch vụ thì phần mềm mới tự động lấy lên bảng kê hoá đơn, chứng từ hàng hoá dịch vụ mua vào.

8. Nhấn In trên thanh công cụ để in bảng kê hoá đơn, chứng từ hàng hoá dịch vụ mua vào.

Cập nhật 29/05/2023

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY