1. Tổng quan
Bài viết này hướng dẫn anh/chị cách định khoản và thao tác nhập liệu vào phần mềm khi đơn vị có phát sinh sửa chữa nâng cấp TSCĐ.
2. Các bước thực hiện
Khi đơn vị có tài sản cố định nâng cấp, sửa chữa thì thực hiện theo 1 trong 2 trường hợp dưới đây:
2.1 Trường hợp 1: Sau khi nâng cấp, sửa chữa nhưng không làm thay đổi nguyên giá, thời gian sử dụng của TSCĐ
Anh/chị hạch toán trên phần mềm giống với nghiệp vụ rút dự toán chi thanh toán bình thường:
- Nếu thanh toán bằng thực chi thì làm theo hướng dẫn tại đây.
- Nếu thanh toán bằng tạm ứng thì làm theo hướng dẫn tại đây.