1. Tổng quan
Bài viết này hướng dẫn anh/chị xử lý vấn đề khi nhập khẩu chứng từ từ MISA Mimosa online lên Dịch vụ công (DVC), nhấn Thêm mới thì hiển thị cảnh báo “Không được nhập các ký tự đặc biệt”, thường do lỗi bộ gõ Unikey gây ra.

2. Cách xử lý
2.1 Nguyên nhân
Do lỗi bộ cài Unikey
2.2 Giải pháp
Bước 1: Gỡ bộ cài unikey
- Vào thanh tìm kiếm của Menu Start/ gõ chữ Unikey

- Để chuột vào dòng app Unikey\Nhấn chuột phải \Chọn Uninstall

- Chọn chuột trái 1 lần vào app Unikey\Nhấn Uninstall hoặc chọn chuột trái 1 lần vào app Unikey\Chuột phải\Chọn Uninstall.

- Nhấn Yes

- Hoặc anh/chị có thể vào biểu tượng unikey trên màn hình desktop/Nhấp phải/chọn Open file location

- Xóa bộ cài unikey

Bước 2: Tải và cài lại bộ cài Unikey mới. Tham khảo link tải tại đây
Bước 3: Nhập lại chứng từ mới rồi gửi lại KB
- Lưu ý: không nhân bản từ chứng từ cũ, vì chứng từ cũ đã nhập bằng bộ unikey cũ đã bị lỗi.