1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn cách lập, kiểm tra và in báo cáo tài chính theo từng kỳ dựa trên số liệu phần mềm, giúp kiểm soát và đáp ứng yêu cầu báo cáo với cơ quan nhà nước.
2. Các bước thực hiện
Bước 1: Vào phân hệ Tổng hợp\Quy trình\Lập báo cáo, chọn Lập báo cáo tài chính.

Bước 2: Khai báo các tham số báo cáo:
– Chọn Kỳ báo cáo và Chương.
– Tích chọn các báo cáo tài chính cần lập:
- B01/BCTC: Báo cáo tình hình tài chính
- B02/BCTC: Báo cáo kết quả hoạt động
- B03/BCTC: Báo cáo lưu chuyển tiền tệ
- B04/BCTC: Thuyết minh báo cáo tài chính
- B05/BCTC: Báo cáo về những thay đổi trong tài sản thuần
*LƯU Ý: Trường hợp cần lập báo cáo tài chính tổng hợp các chương thì chọn Kỳ báo cáo là Cả năm, Chương là Tổng hợp.
– Chỉnh sửa lại các Thông tin chân chữ ký như tên Thủ trưởng đơn vị, Kế toán trưởng, Người lập biểu và Ngày lập (nếu muốn).
– Nhấn Đồng ý.

Bước 3: Chương trình sẽ tự động lập các báo cáo tài chính từ số liệu trên phần mềm. Để xem báo cáo nào thì chọn vào tên của báo cáo đó.

Bước 4: Nhấn Cất.
Bước 5: Để in báo cáo tài chính nào thì chọn vào chức năng In tại báo cáo đó.

* Ngoài ra có thể in báo cáo tình hình tài chính bằng cách:
– Chọn menu Báo cáo\Báo cáo tài chính.
– Kích đúp chuột vào báo cáo cần in. Ví dụ: B01/BCTC: Báo cáo tình hình tài chính.

– Khai báo các tham số báo cáo:
- Chọn Kỳ báo cáo, Chương.
- Tích chọn Lấy dữ liệu từ báo cáo tài chính đã lập, hoặc nếu không tích chọn thì phần mềm sẽ in theo công thức đã được thiết lập sẵn.

- Nhấn Xem báo cáo.
