1. Tổng quan
Bài viết nhằm hướng dẫn quy trình lập và in bảng kê hàng hóa, dịch vụ bán ra để nộp cho cơ quan thuế. Việc lập bảng kê mua vào đúng quy định giúp tổng hợp đầy đủ các hóa đơn, chứng từ mua vào trong kỳ, đảm bảo số liệu chính xác phục vụ công tác kê khai và quyết toán thuế GTGT.
2. Các bước thực hiện:
Lưu ý: Cần phải khai báo đầy đủ các thông tin hóa đơn: Mẫu số hóa đơn, Ký hiệu hóa đơn, Số hóa đơn.
Bước 1: Vào phân hệ Thuế.
Bước 2: Di chuột vào mục Tờ khai thuế, chọn lập Tờ khai thuế giá trị gia tăng.

Bước 3: Khai báo thông tin:
- Tích chọn Tờ khai lần đầu.
- Chọn Kỳ lập tờ khai.
- Chọn Danh mục ngành nghề, CQT cấp Cục, CQT nơi nộp.
- Tích chọn Bảng kê hóa đơn, chứng từ hàng hóa, dịch vụ bán ra.
- Nhấn Đồng ý.

Bước 4: Phần mềm tự động lấy lên các chứng từ, hoá đơn bán ra trong kỳ ở tab BKBR_01-1/GTGT. Nếu cần bổ sung thêm chứng từ vào bảng kê thì nhấn Chọn chứng từ.

- Nếu cần xem các chứng từ không lên bảng kê do thiếu các thông tin: Số hóa đơn, Ngày hóa đơn, % thuế GTGT thì nhấn Bấm vào đây để xem chi tiết.

-
- Phần mềm liệt kê danh sách chứng từ không hợp lệ, nhấn vào Số chứng từ để bổ sung các thông tin còn thiếu cho chứng từ cần lấy lên bảng kê.
- Để tải danh sách chứng từ không hợp lệ về máy thì nhấn Xuất khẩu excel.

*Lưu ý: Trên các chứng từ mua hàng hoặc phiếu chi/chi tiền gửi, đơn vị phải chọn nhóm hàng hoá dịch vụ thì phần mềm mới tự động lấy lên bảng kê hoá đơn, chứng từ hàng hoá dịch vụ bán ra.
Bước 5: Nhấn In trên thanh công cụ để in bảng kê hoá đơn, chứng từ hàng hoá dịch vụ bán ra hoặc chức năng Xuất XML.
