1. Tổng quan
Bài viết nhằm hướng dẫn quy trình lập và in bảng kê hàng hóa, dịch vụ mua vào để nộp cho cơ quan thuế. Việc lập bảng kê đúng quy định giúp tổng hợp đầy đủ các hóa đơn bán ra trong kỳ, đảm bảo số liệu chính xác phục vụ công tác kê khai và quyết toán thuế GTGT.
2. Các bước thực hiện
Bước 1: Vào phân hệ Thuế.
Bước 2: Di chuột vào mục Tờ khai thuế, chọn lập Tờ khai thuế giá trị gia tăng.

Bước 3: Khai báo thông tin:
- Tích chọn Tờ khai lần đầu.
- Chọn Kỳ lập tờ khai.
- Chọn Danh mục ngành nghề, CQT cấp Cục, CQT nơi nộp.
- Tích chọn Bảng kê hóa đơn, chứng từ hàng hóa, dịch vụ mua vào.
- Nhấn Đồng ý.

Bước 4: Phần mềm tự động lấy lên các chứng từ, hoá đơn mua vào trong kỳ ở tab BKMV_01-2/GTGT
- Nếu cần bổ sung thêm chứng từ vào bảng kê thì nhấn Chọn chứng từ.
- Nếu tích chọn Kể cả hóa đơn thường, hệ thống sẽ lấy cả các chứng từ mà trên tab Thuế có thông tin Loại hóa đơn là Hóa đơn GTGT và Hóa đơn thông thường.

- Nếu cần xem các chứng từ không lên bảng kê do thiếu các thông tin: Số hóa đơn, Ngày hóa đơn, % thuế GTGT thì nhấn Bấm vào đây để xem chi tiết.

-
- Phần mềm liệt kê danh sách chứng từ không hợp lệ, nhấn vào Số chứng từ (màu xanh) để bổ sung các thông tin còn thiếu cho chứng từ cần lấy lên bảng kê.
- Để tải danh sách chứng từ không hợp lệ về máy thì nhấn Xuất khẩu excel.

Bước 5: Nhấn Cất.
Lưu ý: Trên các chứng từ mua hàng hoặc phiếu chi/chi tiền gửi, đơn vị phải chọn nhóm hàng hoá dịch vụ thì phần mềm mới tự động lấy lên bảng kê hoá đơn, chứng từ hàng hoá dịch vụ mua vào.
Bước 6: Sau khi nhấn Cất, anh/chị có thể nhấn In trên thanh công cụ hoặc nhấn chức năng Xuất XML.
