Nhập công nợ khách hàng

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn nhập số dư đầu kỳ công nợ cho các khách hàng đảm bảo số liệu công nợ đầy đủ và chính xác 

2. Các bước thực hiện

*Lưu ý: Trước khi nhập số dư công nợ khách hàng, cần khai báo Danh mục Khách hàng.

Cách 1: Nhập tay trực tiếp vào phần mềm

Bước 1: Vào Số dư ban đầu .

Bước 2: Chọn tab Công nợ nhà cung cấp.

Bước 3: Nhấn Nhập số dư.

Bước 4: Khai báo số dư công nợ nhà cung cấp

  • Chọn Loại tiền : VNĐ
  • Chọn Số tài khoản từ danh sách: TK 131..
  • Chọn Chương 
  • Nhấn Lấy dữ liệu.
  • Thực hiện nhập số dư theo một trong hai trường hợp sau:

– Trường hợp không có nhu cầu theo dõi công nợ nhà cung cấp theo Đối tượng, Mã thống kê, Nguồn, Khoản, Hóa đơn,…:anh/chị sẽ nhập trực tiếp vào cột Dư Nợ của nhà cung cấp có công nợ trên giao diện Nhập số dư công nợ khách hàng .Sau khi nhập xong công nợ nhấn Cất. 

– Trường hợp có nhu cầu theo dõi công nợ khách hàng theo Đối tượng, Tài khoản ngân hàng, Nguồn, Khoản,…: 

  • Nhấn Nhập chi tiết công nợ.

  • Chọn nhập Chi tiết theo hóa đơn hoặc Chi tiết theo mã thống kê. Tại tab Chi tiết theo hóa đơn có thể nhập Kỳ hạn nợ tương ứng.
  • Nhập chi tiết số dư công nợ khách hàng.
  • Sau khi nhập xong, nhấn Cất.

*Lưu ý:

  • Trong 1 Mã thống kê, nếu anh/chị nhập cả Dư Nợ và Dư Có thì khi nhấn Cất, hệ thống sẽ tự động lấy Tổng số dư bên Nợ – Tổng số dư bên Có để cập nhật ra giao diện Nhập số dư công nợ nhà khách hàng. => Nếu chênh lệch > 0 thì cập nhật vào cột Dư Nợ, ngược lại < 0 thì cập nhật vào cột Dư Có.
  • Số dư của Hóa đơn có thể lệch với số dư của Mã thống kê. Nhập liệu ở tab nào sau cùng thì hệ thống sẽ lấy số liệu của tab đó cập nhật ra giao diện Nhập số dư công nợ khách hàng.

Cách 2: Nhập khẩu số dư tài khoản từ file excel

Thao tác cụ thể xem tại đây

Cập nhật 17/11/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY